Thứ Hai, 2 tháng 12, 2013

10 THÀNH PHỐ LỚN NHẤT CỦA NƯỚC PHÁP

Pháp - một đất nước thơ mộng nhưng cũng rất hiện đại, một nơi không chỉ để du lịch mà còn học tập và làm việc. Điểm đến hằng mong ước của rất nhiều người nhất là các bạn trẻ. Pháp là một quốc gia đông dân với hơn 65 triệu dân với những nét đặc trưng đa dạng mà hài hòa, tạo thành bản sắc của từng thành phố nói riêng và của cả nước Pháp nói chung. Nói đến Pháp các bạn thường hay nghĩ đến thành phố Paris hoa lệ, nhưng nước Pháp còn rất nhiều thành phố tuyệt vời khác. Hôm nay mình sẽ cùng với các bạn thực hiện một hành trình nhỏ đi đến lần lượt 10 thành phố lớn nhất của nước Pháp nhé.


10. Thành phố Lille : Với 226.827 cư dân, nó là thành phố lớn nhất ở miền bắc nước Pháp. Chỉ cách quốc gia Bỉ vài km, rất thuận tiện cho việc đi lại giữa hai quốc gia. Lille thành phố chính của Métropole Lille, là vùng đô thị lớn thứ năm ở Pháp.


9. Thành phố Bordeaux : thành phố cảng này được gọi với cái tên thân mật "la lune - mặt trăng" với hình ảnh của con sông la Garonne vắt ngang thành phố, chảy đến vùng Gironde và ngay gần bờ biển Đại Tây Dương. Thành phố này có số lượng dân cư lên đến 236 725 dân. Không dưới một lần, chắc chắn các bạn đã nghe đến đây còn là thành phố rất nổi tiếng về rượu vang với những vườn nho rộng lớn, những hầm rượu với chất lượng tuyệt hảo chỉ có ở nơi đây. Những bữa tối lãng mạn ở Pháp, liệu có khi nào thiếu được những li rượu vang ngọt ngào ấy?


8. Montpellier : Thành phố lớn nhất ở vùng Hérault, với 255.080 cư dân. Được biết đến với rất nhiều câu lạc bộ thể thao đa dạng mọi hình như cũng như dành cho mọi tầng lớp, điểm đến không thể chối từ vào các kỳ nghỉ đông. Thành phố này còn có một thị trấn rất nhỏ chỉ khoảng 550 000 người .


7. Strasbourg: Thành phố thuộc vùng Alsace, nước Pháp với 271.708 cư dân được biết đến với hê thống kênh rạch chằng chịt, những con sông thơ mộng và đó cũng là nơi làm việc của Nghị viện châu Âu. Strasbourg - khu đô thị lớn thứ 9 của nước Pháp. 


6. Nantes : Thành phố là điểm gặp nhau giữa dòng sông Loire và bờ biển Atlantique, số dân cư lên tới 282.047 người. Nằm trong cộng đồng đô thị của hơn 800.000 cư dân, khu vực đô thị lớn thứ tám ở Pháp.


5. Nice : Nice là thành phố lớn thứ hai của vùng, với 340 735 cư dân. Nổi tiếng với những di sản lịch sử và văn hóa phong phú: Cung điện của cung điện Moorish Belle Epoque, tòa nhà Haussmann, tòa nhà Turin… Với rất nhiều bảo tàng và nhà hát của nó, Nice sẽ mời bạn một cách đi vào khám phá hoặc tái khám phá các tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ như Matisse và Chagall. Thành phố cũng rất gần Monaco, Nice nằm trong cộng đồng đô thị cùng với Antibes , Cannes và Grasse, đứng vị trí thứ bảy trong bảng xếp hạng của khu vực đô thị đông dân nhất nước Pháp (khoảng một triệu người)


4 - Toulouse : Thành phố “màu hồng”, nổi tiếng với các món ăn đặc biệt của mình và đội tuyển cũng như phong trào chơi bóng bầu dục ở đây, cũng là một trong những thành phố lớn nhất của Pháp với 440.204 cư dân . Toulouse thuộc cộng đồng đô thị lớn thứ tư với khoảng 1,2 triệu dân.


 3 - Lyon : Thủ đô của vùng Gaul, nét ẩm thực rất riêng, di tích La Mã cổ cùng quảng trường Bellecour ( quảng trường cho người đi bộ lớn nhất ở châu Âu), là nơi sinh sống của 479 803 cư dân. Lyon, thành phố còn là thành phố tơ lụa, khu đô thị lớn thứ hai tại Pháp.


2. Marseille: Đây là thành phố lâu đời nhất ở Pháp ( được xây dựng bởi những người Hy Lạp thời cổ đại ) và thành phố của 850.602 cư dân . Được biết đến với bến cảng Cannebière, nhà thờ  Notre Dame de la Garde và câu lạc bộ bóng đá ( OM ) vô địch châu Âu vào năm 1993.  Thành phố Marseille và vùng Aix en Provence đã tạo nên vùng đô thị lớn thứ ba tại Pháp. 


1. Paris : Và không thể thiếu Paris - thành phố của ánh sáng, tình yêu và nghệ thuật, thủ đô kinh tế , đời sống chính trị , nghệ thuật và văn hóa của Pháp. Nơi tập trung đông dân cư nhất , số dân lớn hơn rất nhiều lần các thành phố khác của Pháp với 2.234.105 cư dân. Với tháp Eiffel huyền thoại, đại lộ Champs Elysées , Khải Hoàn Môn và rất nhiều điểm đến tuyệt vời khác, Paris là thành phố du lịch nổi tiếng nhất trên thế giới với gần 42 triệu lượt du khách mỗi năm.  Đến với Paris là đến với một thành phố hòa hoa bậc nhất với những điều tuyệt vời nhất.


Mỗi thành phố của nước Pháp đều có những nét rất riêng, Paris tráng lệ, Bordeaux với rượu vang ngọt ngào, Marseille cổ kính, Montpellier năng động. Lựa chọn bất cứ điểm đến nào, mình tin rằng các bạn cũng sẽ có những trải nghiệm không thể quên. Mình sẽ có những bài giới thiểu rõ hơn về từng thành phố để các bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về nơi mà mình sẽ đặt chân đến.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét