Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

Những kiểu chào đón Giáng sinh kỳ lạ nhất trên thế giới

Ở nhà trong ngày lễ Giáng sinh bên gia đình thân yêu là lựa chọn tuyệt vời nhưng được trải nghiệm những truyền thống đón Noel kỳ lạ của các nước trên thế giới cũng vô cùng thú vị. Hãy thử khám phá những phong tục đón Giáng sinh vô cùng độc đáo tại một số quốc gia.


Quây quần bên khúc gỗ Giáng sinh tại Catalonia, Tây Ban Nha


Trong khi người phương Tây thường tụ tập xung quanh cây thông Giáng sinh trong đêm trước Giáng sinh thì người dân ở Catalonia, Tây Ban Nha lại có truyền thống rất độc đáo. Họ quây quần bên một khúc gỗ nhỏ được trang trí như một nhân vật hoạt hình với chiếc mũ xinh xắn và chiếc miệng cười tươi tắn. Nhân vật đáng yêu này xuất hiện trong mỗi gia đình người Tây Ban Nha tại Catalonia vào khoảng hai tuần trước lễ Giáng sinh. “Khúc gỗ” đáng yêu này được các thành viên trong gia đình chăm sóc rất đặc biệt với khẩu ăn hàng ngày, bánh kẹo và hoa quả. Vào đêm Giáng sinh thiêng liêng, các thành viên trong gia đình sẽ dùng chiếc gậy đánh vào nhân vật bằng gỗ này và cùng nhau ngân nga bài hát mừng Giáng sinh truyền thống.


Cuộc truy tìm những đứa trẻ không ngoan của ác quỷ Krampus tại Áo 


Ông già Noel thường hay tặng quà cho những đứa trẻ ngoan còn ở Áo người ta lại có cách đón Giáng sinh khác lạ mà bạn chẳng thể tưởng tượng nổi. Tại quốc gia này, những người đàn ông trẻ tuổi thường mặc trang phục ác quỷ Krampus diễu hành ngoài đường để dọa những đứa trẻ có tên trong danh sách “đen” của ông già Noel. Ác quỷ Krampus là bản sao đối lập với ông già Noel, có nhiệm vụ đánh và trừng phạt tất cả những đứa trẻ không ngoan. Những người hóa thân thành ác quỷ Krampus chạy vòng quanh thị trấn với những chiếc gậy và roi để đuổi đánh những đứa trẻ. Phong tục kỳ quặc này bắt nguồn từ vùng miền núi An-pơ nước Đức và lan rộng ra khắp Hungary, Bavaria, Slovenia đặc biệt phổ biến ở Áo.


Giáng sinh tại Bồ Đào Nha là dịp tưởng nhớ những người thân đã quá cố


Giáng sinh có thể là một thời gian vui vẻ đối với hầu hết các quốc gia trên thế giới. Nhưng ở Bồ Đào Nha, ngày này là dịp để tưởng nhớ các thành viên gia đình đã quá cố. Nếu bạn có dịp đón Giáng sinh tại quốc gia này, đừng lấy làm ngạc nhiên khi mỗi gia đình tại Bồ Đào Nha luôn dành một chỗ trống trên bàn ăn hàm ý để cho người thân với mong muốn những người thân yêu của họ sẽ mang lại may mắn cho gia đình.

Đốt biểu tượng Giáng sinh tại Thụy Điển 


Ở thị trấn Gavle, Thụy Điển, có phong tục đón Giáng sinh kỳ lạ. Họ sẽ dựng một con dê bằng rơm khổng lồ, một biểu tượng Giáng sinh của người Scandinavia từ nhiều thế kỷ qua. Sau khi đêm Noel kết thúc, họ sẽ đốt con dê này để ăn mừng. 


Trẻ em Ý chờ đón quà Giáng sinh từ phù thủy La Befana


Trong khi hầu hết trẻ em trên thế giới đều háo hức chờ đón ông già Noel trong bộ đồ đỏ đến tặng quà cho chúng thì trẻ em Ý lại chờ đợi bà phù thủy mang cho chúng những món quà ưa thích.
  


Có rất nhiều cách khác để người ta chào đón Giáng Sinh tại các quốc gia. Trải nghiệm kỳ nghỉ Giáng sinh tại một quốc gia có những cách thức chào đón Giáng sinh có một không hai này quả thực vô cùng thú vị.  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét