Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Strasbourg, Trái Tim của Giáng Sinh




Vào năm 1570, ở Strabourg, đã diễn ra chợ Giáng Sinh đầu tiên ở Châu Âu với tên gọi "Christkindelsmärik" (chợ của chúa hài đồng Jesu). Kể từ đó, Strabourg tiếp tục truyền thống  đó, một truyền thống mang đậm sự ấm áp, gần gũi, một phần không thể thiếu mỗi khi tuyết trắng phủ đầy khắp mọi nơi báo hiệu một mùa Giáng Sinh nữa lại về.

Với khoảng 300 gian hàng nhỏ xinh bằng gỗ, được sắp xếp 1 cách tự nhiên tại 11 điểm xung quanh trung tâm thành phố, chợ Giáng Sinh nơi đây được coi là 1 trong những chợ Giáng Sinh lớn nhất Chấu Âu. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở đó, những món đồ thủ công tinh xảo, những món ăn hay những đồ trang trí đặc trưng mùa Noel ở vùng Alsace.


Trong dịp này, thành phố được khoác lên mình một bộ quần áo lộng lẫy hơn bao giờ hết, khắp nơi tràn ngập ánh sáng lung linh, và rực rỡ bởi những vòng hoa Giáng Sinh nhiều màu sắc và những bức tượng đẹp đẽ. Đến đây chúng ta không thể không chiêm ngưỡng cây thông Noel ở quảng trường Kléber. Hàng năm, cứ mùa Giáng Sinh về, người ta sẽ chọn cây thông lớn nhất đẹp nhất để đặt ở nơi trang trọng này như nối tiếp truyền thống từ bao đời nay.

Dưới gốc cây thông đặc biệt này, chúng ta không thể không nhắc đến “Ngôi làng của sự sẻ chia” do hội từ thiện và nhân đạo tổ chức. “Ngôi làng của sự sẻ chia” như một cái nắm tay, một sự san sẻ cái ấm áp, nồng nhiệt của không khí Giáng Sinh cho tất cả mọi người. Ngôi làng của sự sẻ chia cũng là 1 góc nhỏ của chợ Giáng Sinh, ở đó họ cũng bày bán đồ ăn hay đồ trang trí, chỉ khác một điều, những người bán hàng thường là những tình nguyện viên. Số tiền họ kiếm được sẽ được đóng góp vào quỹ hỗ trợ cho người già hay những người tàn tật.

Hàng năm, để góp thêm sắc màu rực rỡ cũng như thêm 1 chút gia vị tò mò, bí ẩn kích thích du khách, Strabourg luôn mời đến 1 vị khách. Năm nay, Giáng Sinh 2014, khách mời là đất nước Crotia, một thành viên mới của cộng đồng chung Châu Âu. Dĩ nhiên thông qua những vị khách mời này, bạn sẽ khám phá được thêm rất nhiều điều thú vị và quyến rũ khác của Giáng Sinh cũng như đất nước đó.

Cuối cùng, với sự đóng góp của hơn 500 sự kiện một lần nữa tạo nên Strabourg, trái tim của Giáng Sinh. Không khí Giáng Sinh, dư vị của Giáng Sinh nơi đây thực sự đáp ứng được mọi nhu cầu cũng như tạo ra sự đồng điệu cho mọi tâm hồn. Những buổi hòa nhạc, những chương trình sự kiện triển lãm được diễn ra dọc các con phố, từ quảng trường đến những tòa nhà mang đậm tính lịch sử.
Những đứa trẻ được coi như những ông hoàng bà chúa của bữa tiệc Giáng Sinh, chúng còn được hóa trang thành những pháp sư hay những cô tiên bé nhỏ xinh đẹp của lễ Giáng Sinh, ở “Ngôi làng trẻ em”, nơi chứa đựng những điều bất ngờ đang chờ đón mọi người khám phá.

"Strasbourg – Trái tim Giáng Sinh", đó sẽ là một chuyến du lịch đáng nhớ dù cho bạn mới chỉ được biết qua những con chữ này. Một chuyến du lịch trong sự huyền ảo của lễ Giáng Sinh, điều kỳ diệu không chỉ cho trẻ em mà còn cho cả người lớn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét