Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

Tôi nên uống gì trên đất nước của bạn

"Sláinte!”
Prost!”
Skål!”
“Chạm ly”

Chắc hẳn bạn đã nghe thấy những từ này không dưới một lần, mỗi quốc gia đều có những thức uống đặc trưng truyền thống riêng, cho dù là bia, rượu vang, rượu mạnh hay những đồ uống không có cồn như nước giải khát đều có thể trở thành một nét đặc trưng cho nền văn hóa của địa phương nào đó.

Nếu một vị khách nước ngoài tới Việt Nam và hỏi bạn: “tôi nên uống gì cho có cảm giác thật Việt Nam đây?” thì bạn sẽ trả lời thế nào?. Giới thiệu tới họ café Trung Nguyên đậm đà, chè Thái Nguyên ấm nóng hay cốc bia Hà Nội mát lạnh. Tương tự vậy khi đi tới các vùng đất mới, các quốc gia khác trên thế giới, chắc hẳn ai cũng mong mỏi được thưởng thức đồ uống đặc trưng phải không nào? Thử cùng tìm hiểu xem, ở các quốc gia khác, đồ uống yêu thích của họ là gì nhé.



Brazil
Khi tới đất nước Nam Mỹ này, bạn sẽ được thưởng thức loại đồ uống nhiệt đới, rất tươi mang tên “Caiprinha”.Đây là một loại cocktail được làm từ rươu rum cachaca, chanh và đường; nó được người dân Brazil rất ưa chuộng và được sử dụng rộng rãi tại các nhà hàng, quán bar và nhiều hộ gia đình trong cả nước.
Thụy Điển
Tới Thụy Điển, bạn chắc chắn sẽ không thể bỏ qua loại rượu mùi nấu bằng gạo mang tên “punsch”. Với lượng cồn từ 20% đến 30%, loại rượu này mang tới một vị say và ngọt ngào đặc trưng, thường được uống cùng với đá. Vào mùa đông, nó còn là sự kết hợp tuyệt vời cho món súp đậu.
 Mỹ
Root beer floats (được làm từ kem vani và đồ uống không cồn) là thức uống được nhiều người Mỹ bình chọn là đồ uống đặc sản của quốc gia mình. Khi được pha chế lên nó có hương vị của trái cây rất thơm ngon, có thể chinh phục ngay bất cứ khách hàng nào khó tính nhất.
Canada
Còn khi tới Canada, một ly Sortilege hoặc Coureur des Bois là sư lựa chọn tuyệt vời, vì mang hương vị ngọt ngào dễ uống nên rất đượcc nữ giới ưa chuộng.
Pháp
Chắc hẳn những ai yêu mến nước Pháp đều không thể bỏ qua rượu vang nơi đây, mỗi loại rượu đều được sản xuất tùy theo đặc điểm khí hậu của từng vùng, theo từng loại trái cây, có những công thức và từng kiểu trữ rượu riêng biệt. Không chỉ là một loại đồ uống được ưa chuộng, rượu vang còn được sử dụng như một loại gia vị chế biến cho hương vị các món ăn thêm phần đậm đà, đặc biệt là các món hả sản.
Đức
 Bia Đức từ lâu đã trở thành thương hiệu tầm cỡ thế giới. Tại đây, gần như mỗi vùng, mỗi làng đều có ít nhất một nhãn hiệu bia riêng, có cả các loại bia không cồn dùng làm đồ giải khát trong mùa hè. Sở dĩ bia Đức ngon là do nguyên liệu phong phú và chất lượng tốt. Bang Bayern được mệnh danh là “thánh địa bia” sản xuất nhiều hạt cây hoa bia và đại mạch.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét