Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

NHỮNG NHÀ KHOA HỌC ĐỨC ĐÃ CHỨNG MINH CÓ CUỘC SỐNG SAU KHI CHẾT

Một nhóm các nhà tâm lý học và các bác sĩ tại trường Đại học Kỹ thuật Berlin, đã công bố rằng họ đã được chứng minh, bằng thực nghiệm lâm sàng, sự tồn tại những hình thức của cuộc sống sau khi chết. Thông báo đầy bất ngờ này được dựa trên các kết luận của một nghiên cứu sử dụng “Phương pháp giám sát kinh nghiệm của tình trạng cận tử” (gần như chết thật). Trong phương pháp này, cho phép bệnh nhân đã chết lâm sàng trong gần 20 phút trước khi được đưa trở lại cuộc sống.


Cuộc thử nghiệm đầy tính tranh cãi đã được thử nghiệm lặp đi lặp lại trên 944 tình nguyện viên trong vòng bốn năm qua. Những tình nguyện viên sẽ được tiêm 1 loại thuốc hỗn hợp phức tạp bao gồm nhiều loại thuốc khác nhau như epinephrine và dimethyltryptamine, họ sẽ rơi vào tình trạng chết lâm sàng trong 1 thời gian ngắn, sau 18 phút họ sẽ được hồi sinh tuy nhiên quá trình hồi sinh sau sẽ không gây bất cứ ảnh hưởng nào đến cơ thể con người.

Cuộc thử nghiệm này thực sự đã được lên ý tưởng từ lâu nhưng chỉ mới gần đây những bước thử nghiệm cuối cùng mới được thực hiện nhờ vào sự phát triển của 1 cỗ máy hết sức hiện đại, máy AutoPulse – hỗ trợ hoạt động của tim phổi. Máy được sử dụng để “gọi lại nhịp tim” và “kích thích sự thở” cho những người đã chết trong vòng từ 40 phút đến một giờ.

Trải nghiệm chết lâm sàng hay còn gọi là cận tử đã được đề cập đến rất nhiều lần tại các tạp chí y khoa khác nhau, mọi kết luận đều cho rằng đó chỉ là những ảo giác, tuy nhiên tiến sĩ Ackermann và nhóm nghiên cứu của ông lại đi ngược lại với những quan điểm đó. Những cảm giác những hình ảnh mà con người nhìn thấy được tại trạng thái cận tử được coi như những bằng chứng chứng minh cho sự tồn tại của thế giới bên kia, sự tồn tại độc lập của phần cơ thể và phần linh hồn.


Nhóm nghiên cứu các nhà khoa học và đứng đầu là Tiến sĩ Berthold Ackermann, đã theo dõi tất cả các hoạt động và ghi những cảm nhận của từng người tham gia. Mặc dù có một số sự sai khác trong cảm nhận của mỗi người, tuy nhiên xét về những yếu tố chung nhất thì  tất cả mọi người đều trải qua cảm giác giống nhau, ví dụ như vào giây phút linh hồn chuẩn bị rời khỏi thân xác, họ sẽ cùng được nhìn lại mọi ký ức trong cuộc sống đã trải qua của mình, hiện tượng này được gọi là hồi quang phản chiếu. Sau đó, hầu hết những trải nghiệm của những tình nguyện viện đều là 1 cảm giác “Linh hồn tách ra khỏi cơ thể, cảm giác mình nhẹ dần đi bay lên cao, đó là 1 cảm giác hết sức bay bổng, thanh thản, an bình và đầy ấm áp. Sau đó là linh hồn sẽ được giải thoát hoàn toàn và bay vào một không gian tràn ngập ánh sáng.”

Các nhà khoa học nói “Chắc chắn những kết luận của chúng tôi sẽ gây sốc cho rất nhiều người, đặc biệt những người đang theo 1 tôn giáo nào đó”. Dĩ nhiên trong số 944 tình nguyện viên có rất nhiều người mang những tôn giáo khác nhau như Thiên chúa giáp, Hồi giáo, Đạo Do Thái, Ấn độ giáo và cả những người vô thần. Sau khi trải qua cuộc thử nghiệm cận tử với chính mình họ đều có những cảm xúc như ngạc nhiên và không thể tin được về 1 cuộc sống tồn tại sau song song với cuộc sống của chúng ta hàng ngày.

Ông Ackermann cũng cho biết “ Kết quả của thử nghiệm không nhằm chứng minh bất cứ sự sai sót hay không đúng của tôn giáo nào. Cuộc thử nghiệm chỉ giúp chúng ta trả lời 1 câu hỏi mà từ lâu con người còn mơ hồ và thắc mắc đó là Có thực sự có cuộc sống sau khi chết?”. Và câu trả lời bây giờ là CÓ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét