Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

Một Paris tráng lệ và cuốn hút

1. Sông Seine
Dòng sông Seine dài hơn 770 km chảy qua nhiều khu vực hành chính của Pháp, có hàng chục cây cầu bắc ngang qua và mỗi cây cầu lại mang một vẻ đẹp kiến trúc và lịch sử riêng biệt của mình. Hai bên bờ sống Seine được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới vài năm 1991. Có lẽ nếu ai đó đã có dịp ngồi du thuyền thưởng ngoạn cảnh đẹp nơi đây rồi thì chắc chắn sẽ không khỏi lưu luyến khi rời Paris. Màu vàng của nắng, màu xanh của nước và nền trời sẽ khiến bạn phải mê mẩn


2. Đền thờ trái tim cực thánh
Xây dựng từ 1876 đến 1914 theo kiểu thức La Mã - Byzantine, tuyệt đẹp nhờ tọa lạc trên một ngọn đồi, vòm cao 273 feet là điểm cao thứ hai của thủ đô Paris sau tháp Eiffel. Đây là nơi tôn nghiêm dành cho những người theo đạo công giáo, ngôi đền này là nơi cầu nguyện và thường xuyên tổ chức các buổi lễ cho giáo dân. Du khách cũng có thể tự do tham quan trong khuôn khổ cho phép để bày tỏ sự thành kính của mình với các đấng tối cao hoặc đơn giản chỉ là tham quan một địa danh đẹp và chụp ảnh lưu niệm vì kiến trúc và cảnh quan nơi này khá đẹp.

3. Tháp Eiffel
Hoàn tất xây dựng năm 1889, cao 1.056 feet là kỳ công xây dựng nổi tiếng nhất thế giới, có hai nhà hàng Altitude 95 (tầng 1) và Le Jules Verne (tầng hai), tầm nhìn rộng xa 40 dặm khắp Paris. Hiện nay, Tháp Eiffel thu hút khoảng 7 triệu lượt khách du lịch mỗi năm và giữ vị trí công trình thu phí thu hút nhất trên thế giới. Trong số các du khách, người Pháp chỉ chiếm 13%. Số còn lại là người nước ngoài mà tỷ lệ cao nhất là người Mỹ, Anh và Italy. Vào ban đêm, cứ 5 phút, tòa tháp trở nên đẹp và lung linh hơn bởi khoảng 20.000 ngọn đèn và 336 máy chiếu soi sáng. Địa điểm lý tưởng để du khách có thể chiêm ngưỡng biểu tượng Paris về đêm là Quảng trường Trocadéro.

4. Khải hoàn môn
Khải Hoàn Môn ở Paris là một kiến trúc vinh danh những chiến thắng rực rỡ của quân đội Pháp thời Nã Phá Luân. Nó cao khoảng 49.5 thước, rộng 45 thước và sâu khoảng 22 thước. Đây là nơi mọi du khách đều đến chụp ảnh kỷ niệm, ngắm rồi mua sắm, nhâm nhi ly giải khát, tách cà phê hay ăn món nghêu luộc với khoai tây chiên trên đại lộ Champs – Élysées.

5. Nhà thờ Đức Bà Paris

Nhà Thờ Đức Bà là Trung Tâm của Thành Phố Paris và của cả nước Pháp bởi vì mọi khoảng cách gần xa đều được tính từ Trung Tâm này và trước Nhà Thờ là tấm bảng đồng ghi rõ "Cây Số Không" (Kilomètre Zéro). Nhà Thờ Đức Bà là một trong các công trình xây dựng có các cột chịu vòng cung bên ngoài nhờ đó bên trong có các cửa sổ kính màu rộng lớn đưa ánh sang mặt trời rọi qua. Đứng trước mặt tiền của nhà thờ, du khách có thể nhận ra các trang trí điêu khắc bằng đá. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét