Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

NewYork, thành phố không bao giờ ngủ

1. Thánh đường St.Patrick
Nơi đây có một lịch sử lâu đời khoảng 150 năm, xếp hạng thứ 11 trong số 150 kiến trúc nổi tiếng nhất nước Mỹ, mỗi năm thu hút hơn 3 triệu lượt khách đến thăm, đặc biệt là vào dịp giáng sinh và năm mới. Trải qua nhiều năm, nơi đây vẫn được mệnh danh là ốc đảo của sự an bình và mỹ miều.


2. China Town
Khu phố người Hoa vô cùng đông đúc ở phía Đông Nam khu Broadway . Đây là khu phố Tàu lớn nhất nước Mỹ với dân số khoảng 150.000 người, chủ yếu là con cháu của những người nhập cư đến lập nghiệp từ thế kỉ 18.

3. Công viên trung tâm
Central Park chính thức được mở cửa từ năm 1857, là “lá phổi xanh” nổi tiếng của thành phố New York. Thắng cảnh này là một công trình nhân tạo chiếm đến 6% diện tích thành phố, tất cả phong cảnh ở đây đều toát lên vẻ gần gùi với thiên nhiên. Từ thác nước, hồ suối đến rừng cây… đều là tinh hoa từ bàn tay và trí óc của con người. Góc lãng mạn và dịu dàng của thành phố này luôn là điểm đến thư giãn cuối tuần của mọi người. Mỗi năm Công viên trung tâm đón tiếp khoảng 25 triệu lượt khách, ngoài nơi thư giãn còn có rất nhiều các hoạt động khác như: cắm trại, đạp xe, chạy bộ hay kịch nghệ ngoài trời.

4. Cầu Brooklyn
Đây là một trong những chiếc cầu treo lâu đời nhất tại Hoa Kỳ nối liền khu Manhattan, thành phố NewYork, với khu Brooklyn bên kia dòng sông Đông. Đây được xem là biểu tượng đỉnh cao về kiến trúc ở New York, mỗi ngày có khoảng 120.000 lượt xe hơi, xe đạp và khách bộ hành đi lại trên cầu. Nếu để ý bạn có thể thấy hình ảnh chiếc cầu treo nổi tiếng này đã xuất hiện khá nhiều trong các tác phẩm văn học, ca nhạc và phim ảnh.

5. Khu trung tâm Manhattan
Đây là khu trung tâm tài chính nổi tiếng thuộc bang New York, là nơi diễn ra những sự kiện lớn, với các trung tâm thời trang, báo chí nổi tiếng của Mỹ và cả thế giới. Nổi tiếng không chỉ vì lối kiến trúc độc đáo, Manhattan còn là trụ sở chính của Liên Hợp Quốc có lực lượng an ninh, cứu hộ và hành chính riêng biệt.

6. Tòa nhà Empire State – tòa nhà cao nhất New York
Thật tuyệt vời nếu trong một cuổi chiều tà bạn được ngắm nhìn thành phố New York từ tòa nhà này, nơi hoàng hôn buông xuống mang lại một cảm giác thật khó tả. Tòa nhà này có độ cao 381m, gồm 102 tầng được hoàn thành vào năm 1931. Buổi trưa khi các bạn lên đây trời nắng đẹp rất hiếm khi có, vì New York ở gần biển nên sương mù từ nước biển bốc lên, và trên sàn ngắm cảnh ngoài trời rất đông du khách nhất là trẻ con đủ mọi quốc tịch

7. Tượng nữ thần tự do

Tượng đài Quốc Gia Nữ Thần Tự Do cao 46m được Pháp trao tặng cho Hoa Kỳ để chào mừng tình hữu nghị. Với cánh tay phải cầm ngọn đuốc giơ lên cao hứa hẹn sự tự do và một đời sống tốt lành hơn cho những kẻ bị áp bức; 7 mũi nhọn của vương miện tượng trưng cho sự tự do được tỏa rộng đến 7 lục địa và 7 đại dương. Dưới chân của bức tượng, xiềng xích đã bị phá vỡ thể liện sự giải phóng khỏi bạo quyền. Một đặc điểm khác là trên tay bức tượng có tấm bảng ghi ngày tuyên bố Độc Lập của Hoa Kỳ: Ngày 4 tháng 7 năm 1776

0 nhận xét:

Đăng nhận xét