Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

Tản mạn Hamburg

Án ngữ cửa sông Elbe, Hamburg không chỉ nổi tiếng với những chiếc cần cẩu và những con tàu không lồ, mà còn nổi bật là một nơi sôi động và giàu truyền thống văn hóa. Vì vậy thành phố hơn 800 năm tuổi này đang là nơi đang thu hút rất nhiều các du khách trên thế giới. Những nhà thờ cổ điển, những hồ nước có thiên nga bơi lội hay viện bảo tằng và các khu phố mua sắm sầm uất, tất cả tất cả như tô điểm thêm cho vẻ đẹp của thành phố này.



Khi tới đây, các bạn sẽ được nghe tiếng chuông ngân lanh lảnh từ nhà thờ cổ St Michaelis; hồ Aussenalster nằm kế bên công viên trung tâm, có cây xanh bao bọc và luôn dập dìu những cánh buồm trắng căng gió, thiên nga và vịt trời bì bõm bơi lội.
Tạm xa rời sự tĩnh lặng nơi công viên và hồ nước, chúng ta thử tới với sự náo nhiệt nơi trung tâm liền kề. Hầu như tất cả các khi mua sắm lớn, các tòa nhà văn phòng đều tập trung tại khu vực này.
Ban ngày chính là thời gian thích hợp nhất để thăm hồ Alster, nơi luôn ẩn hiện những bóng thiên nga trắng, chúng thích gần gũi người vì hay nhận được nhưng miếng bánh mỳ vụ từ những vị khách hào phóng. Ngoài ra, khi tới đây, chúng ta cũng không thể bỏ qua khu chợ cái truyền thống và khu bãi cát trên bờ song Elbe vào những người cuối tuần. Tiếng tàu điện liêng kiêng trên các khu phố tới tận 1h sáng, tiếng cười nói ồn ào phát ra từ các nhà hàng, quán bar. Hamburg – một thành phố không bao giờ ngủ.
Một địa điểm mà người Hamburg, đặc biệt là thanh niên, thường lui tới là ba khu phố tạo thành hình tam giác gần tháp truyền hình để ăn uống vào buổi tối. Khu này tập trung nhiều nhà hàng Á, Âu và các quán bar. Du khách ít lui tới khu này do hơi xa trung tâm. Giống như Amsterdam và Rotterdam của Hà Lan, do là hải cảng nên Hamburg có khu Đèn đỏ nổi tiếng St. Pauli, trải dài từ phố St. Pauli, Reeperbahn tới phố Koenigstr.St. Pauli đỏ đèn từ chạng vạng tối tới tận 3-4 giờ sáng và lúc nào cũng tấp nập khách qua lại. Trước đây, các thủy thủ thường hay lui tới khu này để giải quyết nhu cầu sau các chuyến đi biển dài ngày. Giờ khách của St.Pauli thường là dân du lịch tứ xứ.
Còn rất nhiều, rất nhiều những nơi đặc biệt khác mang lại nét quyến rũ cho thành phố Hamburg, còn chần chờ gì nữa mà không đăng ký tham dự Aupair Đức, một ngày nào đó bạn sẽ chính thức được đặt chân để trải nghiệm những điều thú vị này chứ không phải qua màn hình vi tính nữa. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét